Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Du Lịch Trung Quốc Có Cơ Hội tìm Hiểu Lễ Hội Thú Vị Được Chào Đón Vào Hàng Năm- Lễ Hội Bánh Hồ Lô

Du lịch Trung Quốc chẳng thể bỏ qua được những lễ hội đặc sắc nơi đây, một trong các lễ hội phải đề cập đến tại nước Trung Quốc chậm tiến độ là lễ hội bánh hồ lô. Bạn đã biết gì về lễ hội này chưa? nếu chưa hãy Đánh giá về lễ hội bánh hồ lô Trung Quốc dưới đây nhé!

Bánh hồ lô là cái bánh ngọt, mang hình tròn nhỏ, người làm cho bánh phủ 1 lớp các con phố bên ngoài bánh, http://minhbao.net/ rồi có nướng, sau Đó họ xiên rộng rãi cái bánh vào một chiếc que, tạo thành một xâu bánh hồ lô hấp dẫn.

Tại lễ hội bánh hồ lô ở Trung Quốc, du khách lúc đi du lịch Trung Quốc sẽ được thưởng thức phổ quát chiếc bánh hồ lô khác nhau, có các hương vị rất phổ biến.

nhiều trẻ con được bố mẹ đưa đến tham dự vào lễ hội ngọt ngào này. phổ thông người nước ngoài khi đi du lịch Trung Quốc cũng đến lễ hội không chỉ để được hòa mình trong không khí của một lễ hội truyền thống Trung Quốc, mà họ còn học cách thức làm cho những cái bánh truyền thống của người dân nơi đây.

bên cạnh việc giới thiệu những mẫu bánh nhỏ xinh, lễ hội còn doanh nghiệp những màn trình diễn nghệ thuật dân gian, và trưng bày những món đồ thủ công, di sản văn hóa phi vật thể của Trung Quốc như những con thỏ búp bê, con hổ bằng vải.

Theo truyền thuyết, những xiên hồ lô mang trong khoảng thời nhà Tống (960 – 1279). một trong các phi tần được sủng ái của hoàng đế Tống quang đãng Tông (1147 – 1200) khi bấy giờ mắc phải căn bệnh nan y. trong khi các thái y còn đang xoay sở để sắm ra phương thuốc thì 1 thần y trong dân gian diện kiến xin nhà vua cho phép mình chữa trị. Phương thuốc ông đưa ra rất đơn giản: bọc các quả táo gai trong nước các con phố đun hot, ăn từ 5 đến 10 viên trước mỗi bữa ăn, Vương phi sẽ hồi phục sau hai tuần. Phương thuốc này đã phát huy tác dụng trong sự ngạc nhiên của những thái y và các quan trong triều.

Qua những Tour du lịch Trung Quốc  du khách nhớ tới Bắc Kinh không chỉ là một tỉnh thành tuyệt đẹp và lịch sử mà còn bởi những viên kẹo hồ lô ngọt ngào và giản dị nhưng có trong mình thông điệp lớn: Cầu mong những điều may mắn và hạnh phúc sẽ đến sở hữu tất cả Cả nhà.

những xiên kẹo hồ lô đầu tiên xuất hiện chỉ xiên 2 quả táo gai, 1 quả nhỏ ở trên và 1 quả to ở dưới. Điều này khiến cho cây kẹo trong giống những quả hồ lô và mẫu tên kẹo hồ lô cũng bắt nguồn trong khoảng đây. Ngoài những trái táo gai, người ta còn thêm vào những thành phần khác như quả quất vàng, hạt dẻ nước hay hạt chà là để làm cho nhân kẹo. Phần vỏ bọc ngoài cũng sử dụng phổ biến cái hoa quả như trái kiwi, dâu tây, dứa, nho khô và cả chocolate nữa. Màu sắc đỏ biểu tượng cho sự may mắn và thấp lành vẫn được tiêu dùng là gam màu chủ đạo, nhưng xen vào chậm tiến độ là các màu sắc khác của hoa quả làm xiên kẹo phát triển thành quyến rũ đặc biệt sở hữu cả người to và trẻ nhỏ.

một trong các cơ sở khiến kẹo hồ lô lừng danh ở Bắc Kinh là xưởng Xinyaunzhai. hạ tầng cung cấp này được thẩm định là một trong các cơ sở với truyền thống lâu đời nhất trong nghề với các xiên kẹo hồ lô đặc thù có tên Tangdun xuất hiện từ năm 1930.

có người dân Trung Quốc đại quát và người dân Bắc Kinh đề cập riêng, tuổi thơ của họ gắn liền sở hữu vị ngọt của các xiên kẹo hồ lô. Tiếng rao có tiếng xe đạp lóc cóc trên những con ngõ nhỏ trầm lặng của Bắc Kinh trong màn sương sớm, những xiên kẹo đỏ rung chuyển theo sau nhịp guồng xe đã trở thành vẻ đẹp chẳng thể lẫn vào đâu của tỉnh thành này.

Kẹo hồ lô cũng xuất hiện phổ thông trong nghệ thuật. Người Trung Quốc đã sáng tác bài hát về những viên kẹo ngọt và sở hữu hẳn một bộ phim truyền hình dài tập do nữ nghệ sĩ nổi tiếng trong khoảng Cầm Ca Oa đóng vai chính với tên Kẹo Hồ Lô. Viên kẹo xuất hiện nhiều nhất trong những bộ phim cổ trang càng nâng cao thêm vị thế đặc biệt của nó trong truyền thống của người Trung Hoa. các du khách lúc đi du lịch Trung Quốc  tới có thị thành lịch sử này cũng muốn nếm thử món kẹo lạ mồm này với 1 cảm giác thích thú đặc trưng.

Từ khóa: du lich Trung Quoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét